Tìm kiếm thêm trò chơi?

SBOTOP có rất nhiều trò chơi dành cho bạn

Truy cập www.mysbotop.com
để xem các trò chơi thú vị và các ưu đãi độc quyền

Để biết thêm thông tin:
Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

BẮT ĐẦU

SBOTOP APP Welcome Freebet – VN
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-VI
PROMO-WIDE-VI
previous arrow
next arrow
 

3 cầu thủ Ligue 1 thi đấu ấn tượng nhất Euro 2024

Trang tin SBOTOP gửi đến người đọc tin tức Euro 2024 và cập nhật đội hình tiêu biểu Euro 2024. So với những giải đấu khác, Ligue 1 tỏ ra khá khiêm tốn trong việc thu hút các ngôi sao, và cũng có khá ít cầu thủ Ligue 1 thi đấu thật sự nổi bật ở Euro 2024 vừa qua. Dẫu vậy, vẫn còn đó một số cái tên, tuy không được kỳ vọng nhiều, nhưng đã để lại nhiều sự trầm trồ thán phục sau mùa hè tại Đức.

Dưới đây là danh sách 3 cầu thủ Ligue 1 thi đấu ấn tượng nhất Euro 2024.

 

Fabian Ruiz (PSG – Tây Ban Nha)

Cầu thủ Ligue 1 người Tây Ban  Nha vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công cùng đội bóng Pháp, tuy nhiên, Fabian Ruiz lại gây ấn tượng mạnh ở Euro 2024 khi được huấn luyện viên Luis de la Fuente xếp chơi bên cạnh Rodri ở trung tâm hàng tiền vệ La Roja. Anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất đưa Tây Ban Nha giành chức vô địch châu Âu, và cũng là một trong những cầu thủ hay nhất Euro 2024.

Khả năng rê bóng tốt giúp tiền vệ mang áo số 8 dễ dàng điều khiển trận đấu ở khu vực trung lộ, điều tiết nhịp độ trận đấu và có thể tung ra những đường chuyền xuyên tuyến, có tính đột biến cao. Anh cũng sẵn sàng chơi gần vòng cấm địa đối phương hoặc lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần.

Bên cạnh lối chơi bay bổng và hoa mỹ, Fabian Ruiz cũng đề cao tính hiệu quả với những tình huống chơi trực diện. Tiền vệ 28 tuổi có trung bình 4,6 đường chuyền tịnh tiến bóng mỗi 90 phút tại Euro 2024, cao hơn nhiều so với Rodri (2,8) và các đồng đội khác.

Ví dụ rõ nhất cho thấy tầm ảnh hưởng của Ruiz trong lối chơi tấn công của Tây Ban Nha tại EURO 2024, ngoài 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, chính là tình huống tạo nên bàn ấn định tỉ số 2-1 ở trận chung kết tại Berlin. Bàn thắng đó bắt nguồn từ việc Ruiz lùi sâu về nửa phần sân nhà nhận bóng từ hàng thủ và sau đó thực hiện một đường chuyền xuyên tuyến táo bạo lên cho Olmo.

Trước giải, chẳng mấy ai đánh giá cao Fabian, nhưng chỉ cần qua 6 trận đấu tại Euro 2024, cầu thủ Ligue 1 thuộc biên chế PSG đã cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng lọt vào đội hình tiêu biểu Euro 2024. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nếu không phải Rodri thì Fabian Ruiz mới là cầu thủ hay nhất Euro 2024.

 

Georges Mikautadze (Lyon – Gruzia)

Thực tế là Mikautadze mới chỉ trở thành cầu thủ của Lyon cách đây ít ngày, sau một thương vụ trị giá 20 triệu euro. Ở mùa giải trước, anh thi đấu cho Metz – cũng là một CLB của Ligue 1, nhưng giờ đã xuống hạng. Dẫu đội bóng xuống hạng, nhưng cầu thủ Ligue 1 này vẫn gây ấn tượng với 13 bàn/20 trận.

Trước Euro 2024, có lẽ chẳng ai biết đến cái tên Georges Mikautadze. Nhưng sau cùng, anh lại lọt danh sách vua phá lưới giải đấu khi ghi 3 bàn, là 1 trong 6 cầu thủ được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trao giải Vua phá lưới. Anh là cầu thủ hay nhất Euro 2024 của tuyển Gruzia và là  nhân tố quan trọng giúp đội tuyển này vượt qua vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự EURO.

Trong quá khứ, Georges Mikautadze từng gắn bó với lò đào tạo trẻ của Lyon trong giai đoạn 2008-2015. Sau đó, tiền đạo này chuyển tới Metz. Đến mùa Hè 2023, Mikautadze được Ajax Amsterdam chiêu mộ với mức giá 16 triệu Euro. Nhưng rồi anh bị cho mượn sang Metz, để rồi giờ đây anh lại quay về nơi anh bắt đầu.

 

Nuno Mendes (PSG – Bồ Đào Nha)

Có phần đáng tiếc khi tuyển Bồ Đào Nha không tiến xa hơn vòng tứ kết Euro 2024. Tất nhiên thất bại của Bồ Đào Nha sẽ khó chấp nhận đối với người hâm mộ khi họ đang có rất nhiều tài năng, nhưng ít nhất một trong số đó – Nuno Mendes đã rời khỏi giải đấu với rất nhiều sự kỳ vọng vào tương lai.

Hậu vệ của Paris Saint-Germain đã có một giải đấu có thể gọi là hay, anh hoàn thành trách nhiệm của một người lên công về thủ bên cánh trái. Không chỉ đáp ứng yêu cầu về mặt phòng ngự, mà tốc độ của cầu thủ người Bồ còn giúp những pha lên biên của đội bóng trở nên nguy hiểm hơn.

Thực tế thì Nuno Mendes đã là cái tên hot từ cách đây 3 năm (dù anh chỉ sinh năm 2002), khi đó đã có nhiều ông lớn tranh nhau cầu thủ tiềm năng này. Và sau màn trình diễn thuyết phục ở Euro 2024 vừa qua, sẽ càng có niềm tin cho PSG và người hâm mộ Bồ Đào Nha về thực lực của cầu thủ Ligue 1 này.

   

●●●

HÃY XEM BLOG CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM CÁC CÁU CHUYỆN VÀ TỶ LỆ CƯỢC BÓNG ĐÁ

Cập nhật mọi môn thể thao và cá cược.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, và YouTube

Trò Chuyện Trực Tiếp