Tìm kiếm thêm trò chơi?

SBOTOP có rất nhiều trò chơi dành cho bạn

Truy cập www.mysbotop.com
để xem các trò chơi thú vị và các ưu đãi độc quyền

Để biết thêm thông tin:
Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

BẮT ĐẦU

SBOTOP APP Welcome Freebet – VN
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-VI
PROMO-WIDE-VI
previous arrow
next arrow
 

Thành tích sân nhà ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch La Liga như thế nào?

Trang tin thể thao SBOTOP gửi đến bạn đọc tin tức La Liga 2023/24 và cập nhật diễn biến các giải bóng đá hàng đầu thế giới.

Sân nhà luôn là điểm tựa cho các đội bóng ở mỗi trận đấu, kể cả khi đối thủ của họ được đánh giá cao hơn. Có thể coi sân nhà chính là “thánh địa” của mỗi câu lạc bộ, và ở Tây Ban Nha, có những nơi mà bất kỳ đội bóng nào đặt chân đến cũng phải phần nào cảm thấy ngộp thở. Bernabeu, Metropolitano hay Camp Nou là những nơi đã chứng kiến vô số đội bóng trắng tay ra về, và cũng là điểm tựa cho những Real, Atletico hay Barca trong cuộc đua vô địch La Liga.


Atletico Madrid

Atletico đang là đội bóng có phong độ sân nhà tốt nhất La Liga mùa này, với 14 chiến thắng sau 16 lần thi đấu trên sân Metropolitano. Mới đây, đội bóng thành Madrid vừa đánh bại ngựa ô Girona để thu hẹp khoảng cách với đối phương, đồng thời củng cố vị trí trong top 4.

Từ giờ đến hết mùa, Atletico còn 3 trận đấu sân nhà nữa. Đó là các cuộc tiếp đón Bilbao, Celta Vigo và Osasuna. Ngoại trừ Bilbao là thử thách khó nhằn, còn 2 đội bóng kia hoàn toàn đủ khả năng để thầy trò Simeone giành 3 điểm. Mà kể cả có là Bilbao thì Atletico vẫn được đánh giá cao hơn, khi trên sân nhà mùa này  họ mới chỉ thua đúng 1 trận trước Barca.

Mục tiêu của Atletico không gì khác ngoài vị trí trong top 4 La Liga. So với đội xếp sau, khoảng cách của họ là 5 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Atletico vẫn còn nắm trong tay quyền tự quyết, và với lịch thi đấu còn lại không quá nặng, thầy trò Simeone đủ sức đạt mục tiêu của mình.


Real Madrid

Los Blancos là đội bóng duy nhất ở La Liga mùa này đang bất bại trên sân nhà. Trải qua 15 trận sân nhà đã đấu, Kền kền trắng thắng 13 và hòa 2, ghi 37 bàn và chỉ thủng lưới 7 bàn. Dù số trận thắng ít hơn Atletico, nhưng xét về độ ổn định thì Real mới là đội làm tốt nhất. Họ cũng đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch với khoảng cách 8 điểm so với Barca xếp sau, trong khi La Liga chỉ còn 7 vòng đấu.

Trong số những trận sân nhà còn lại của Real Madrid ở La Liga, trận El Clasico ngày 22/4 tới sẽ là quan trọng nhất. Nếu thắng, chức vô địch La Liga 2023/24 coi như thuộc về thầy trò Ancelotti.

Nhưng trước khi nghĩ đến cuộc tiếp đón Barcelona, Real còn một mục tiêu quan trọng hơn nữa, đó là trận lượt về tứ kết Champions League với Man City. Nếu vượt qua được đội bóng nước Anh thì tinh thần của Los Blancos sẽ lên rất cao, và khi đó, sẽ không còn ai cản được họ trên đường giành cúp vô địch La Liga.


Girona

Girona đang xếp thứ 3 trên BXH La Liga
Mới chỉ có Real Madrid đánh bại được Girona trên sân nhà

Girona là hiện tượng thú vị ở La Liga mùa này, khi họ từ một đội bóng chẳng ai biết vươn lên top 3 La Liga. Dù không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vương, nhưng một vị trí trong top 4 gần như khó thoát khỏi tay đội bóng nhỏ bé này. Và dĩ nhiên, thành tích sân nhà của họ cũng rất tốt, thậm chí Girona là đội ghi được nhiều bàn nhất trên sân nhà ở La Liga sau 15 trận đã đấu, hơn cả Real hay Barca.

Đội bóng này đã thắng 12 trận, hòa 2 và chỉ thua 1 (trước Real Madrid) trên sân nhà cho tới La Liga thời điểm hiện tại. Trong số những trận còn lại, cuộc tiếp đón Barca sẽ là trận sân nhà khó nhằn nhất với Girona. Tuy nhiên có lẽ họ cũng chẳng e dè gì đối phương, khi mà chính Girona đã đánh bại Barca ngay trên sân khách ở lượt đi.


Barcelona

Dù đang xếp thứ 2 trên BXH, nhưng xét về thành tích sân nhà thì Barca không thực sự quá ấn tượng. Họ đã để mất điểm 4 trận sân nhà sau 16 trận đã đấu, trong đó có 3 trận trắng tay. Thất bại gần nhất trên sân nhà của Barca là trước Villarreal, trong một trận cầu mà các học trò của Xavi đã để thủng lưới tới 5 bàn.

Nếu xét về phong độ chung thì Barca đang làm rất tốt ở La Liga, nhờ đó mà họ từ lúc ở vị trí thứ 4 đã nắm lấy hạng 2, hơn Girona 5 điểm. Tất nhiên Barca chưa từ bỏ cuộc đua vô địch với Real Madrid, dẫu biết cơ hội của họ là không nhiều. Lịch thi đấu còn lại của Barca thực tế là không dễ, khi họ còn phải chạm trán Real Madrid, rồi cả Sociedad. Nếu để thua ở trận Siêu kinh điển, cơ hội đua vô địch của họ coi như chấm dứt. Mục tiêu khả dĩ nhất của Barca lúc này là Champions League, nơi họ đang mở rộng cánh cửa vào bán kết sau khi đánh bại PSG ở lượt đi ngay trên sân khách. Nhánh đấu của Barca cũng dễ thở hơn, nên cơ hội để thầy trò Xavi tiến vào trận chung kết là không hề nhỏ.


 

●●●

HÃY XEM BLOG CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM CÁC CÁU CHUYỆN VÀ TỶ LỆ CƯỢC BÓNG ĐÁ

Cập nhật mọi môn thể thao và cá cược.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, và YouTube

Trò Chuyện Trực Tiếp