มองหาอะไรที่มากกว่านี้?

SBOTOP เรายังมีสิ่งอื่นอีกมากมายรอคุณอยู่

เข้าสู่ www.mysbotop.com
เพื่อสนุกกับเกมส์ของเราและข้อเสนอสุดพิเศษ

ข้อมูลเพิ่มเติม:
อีเมลหาเราได้ที่ [email protected]

ไปเลย

SBOTOP APP Welcome Freebet – TH
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-TH
PROMO-WIDE-TH
previous arrow
next arrow
 

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018: กลุ่ม H เซเนกัล vs โคลอมเบีย

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H นัดที่ 3

เซเนกัล vs โคลอมเบีย

วันที่ 28 มิถุนายน 2018

สนาม ซามาร่า

เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

วิเคราะห์บอลโลก 2018

ทีมชาติเซเนกัล เคยสร้างประวัติศาสตร์เอาไว้ในฟุตบอลโลก2002 กับความทรงจำที่น่าตื่นตาใจในปีนั้น ทัพสิงห์แห่งเตแรงก้าในรอบแบ่งกลุ่มชนะเจ้าภาพฝรั่งเศส 1-0 และเสมออุรุกวัย ผ่ายเข้ารอบ 16 ทีม ซึ่งชนะสวีเดน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมก่อนจะจอดที่รอบนี้ แล้วหลังจากนั้นในฟุตบอลโลกอีกสามครั้งต่อมาพวกเขาก็ไม่ได้เข้าร่วมเลย จนกระทั่งมาถึงฟุตบอลโลก 2018 นี้ ที่พวกเขากลับมาอีกครั้ง ด้วยขุมกำลังที่โลดแล่นทำผลงานโดดเด่นในลีกยุโรปหลายคน โดยเฉพาะ ซาดิโอ มาเน่ ผู้ที่พร้อมนำทัพลุยแหลกทุกทีม และในเกมแรกรอบแบ่งกลุ่มก็เอาชนะโปแลนด์1-2 ตามคาดหมาย เกมที่สองกับญี่ปุ่นก็ เสมอ ซึ่งถือเกือบชนะ พร้อมลุยเกมสุดท้ายกับโคลัมเบียอยู่แล้ว

ทีมชาติโคลอมเบีย หลังจากที่ระเบิดฟอร์มประทับใจแฟนบอลทั่วโลกในฟุตบอลโลก 2014 พวกเขาก็ตีตั๋วสู่รัสเซียด้วยความหวังว่าจะทำผลงานอันน่าตื่นเต้นได้อีกครั้งและใครๆ ก็บอกว่านี้ล่ะผู้นำกลุ่ม แต่ทว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้กับลูกกลมๆ เพราะ สำหรับขุมกำลังทีมกาแฟนั้นก็แน่นไม่แพ้ใคร แนวรุกจอมโหดสามคน คาร์ลอส บัคค้า, หลุยส์ มูเรียล และ ราดาเมล ฟัลเกา พร้อมกับตัวทำเกมพรสวรรค์ที่ครั้งก่อนหอบรางวัลส่วนตัวกลับบ้านเป็นกองอย่าง ฮาเมซ โรดริเกวซ ซึ่งถ้าเค้นฟอร์มออกคงไม่จำเป็นต้องกลัวทีมไหนเลย

ทีมจากฝั่งแอฟริกามีด้วบขุมกำลังที่แข็งแกร่งและนักเตะระดับท็อปทั้ง คาลิดู คูลิบาลี, อิดริสซา กูเย้, แชกู กูยาเต้ และคนสำคัญ ซาดิโอ มาเน ทำให้การทำได้ดีแบบที่เคยทำเอาไว้ตอนฟุตบอลโลก 2002 นั้นก็มีโอกาสเป็นไปได้ใช่น้อย ส่วนทางฝั่งทีมชาติโคลอมเบีย ไม่ว่าจะทำได้ดีแค่ไหนในฟุตบอลโลก 2014 แต่ปีนี้ด้วยชื่อชั้นของนักเตะ ดาวิดสัน ซานเชซ, ออสปิน่า, ฮาเมส โรดริเกซ และฟัลเกา ก็ถือว่าสู้ได้พอตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความเสถียรมากกว่าของทีมและความกดดันที่น้อยกว่า

 ซาดิโอ มาเน และ ฮาเมส โรดริเกซ ทั้งคู่ถือเป็นหัวใจหลักในเกมรุกของทีม
ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล) จาก เซเนกัล และ ฮาเมส โรดริเกซ (บาเยิร์น มิวนิค) จาก โคลอมเบีย

เรื่องน่ารู้

  1. เซเนกัล และ โคลัมเบีย เคยพบกันมาก่อนเพียงครั้งเดียวในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนพฤษภาคม 2014 โดยในวันนั้น โคลัมเบีย ออกนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรก ก่อนจะโดนตีเสมอในครึ่งกลัง
  2. เซเนกัล พบกับคู่แข่งจาก อเมริกาใต้ ในฟุตบอลโลกมาก่อนเพียงครั้งเดียว คือการเสมอกับ อุรุกวัย 3-3 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายปี 2002
  3. เกมแรกที่ โคลัมบีย ได้ดวลกับคู่แข่งจาก โซนแอฟริกา ในฟุตบอลโลก เกิดขึ้นในปี 1990 ที่พวกเขาแพ้ แคเมอรูน 2-1 ในช่วงต่อเวลาหลังจากนั้นพวกเขาชนะทีมแอฟริกันได้ทั้งสองครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ตูนิเซีย ในปี 1998 หรือ ไอวอรี โคสท์ ในปี 2014
  4. ฮาเมส โรดรเกวซ เกี่ยวข้องกับ 10 ประตูจากการลงเล่นสนามในฟุตบอลโลกให้ โคลัมเบีย 7 นัด (6 ประตู 4 แอสซิสต์)
  5. โคลอมเบีย ทำผลงานเทียบเท่าสถิติชนะด้วยผลต่างประตูมากที่สุดของตัวเองในเกมที่ชนะ โปแลนด์ 3-0 ซึ่งไปเท่ากับที่เคยชนะกรีซ (3-0) และ ญี่ปุ่น (4-1) ในปี 2014

11 ผู้เล่นตามคาด

โคลอมเบีย (4-3-3) : ดาวิด ออสปีนา – ซานติอาโก้ อารีอาส, ดาวินซอน ซานเชซ, คริสเตียน ซาปาต้า, โฮอัน โมฮีก้า – มาเตอุส อูรีเบ, อาเบล อากีลาร์, วิลมาร์ บาร์รีออส – ฮวน กวาดราโด้, ราดาเมล ฟัลเกา, ฮาเมส โรดริเกซ

เซเนกัล (4-2-3-1) : คาดิม เอ็นเดียเย – มุสซา วาเก้, ซาลีฟ ซาเน, กาลิดู กูลิบาลี, ยูสซุฟ ซาบาลี – อิดริสซา กานา เกย์, อัลเฟร็ด เอ็นเดียเย – อิสไมลา ซาร์, ซาดิโอ มาเน, เอ็มบาย เนียง – มุสซา โกนาเต้

●●●

เข้าชมบล็อคของเราเพื่อดูข้อมูลต่างๆและค่าอ๊อดส์ที่หลากหลายของบอลโลก 2018
อัพเดทข่าวสารทุกอย่างเกี่ยวกับกีฬาและการเดิมพัน
ติดตามเราจากโซเชียลFacebookTwitterInstagramและYouTube

Leave a Comment

ห้องสนทนาสด